Essence Là Gì? Bật Mí 1 Vài Công Dụng Của Essence Đối Với Da

Essence được đánh giá là một trong những sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo, không chỉ ở chức năng nuôi dưỡng mà còn kết hợp với khả năng bảo vệ da toàn diện. Vậy Essence là gì, bao gồm những thành phần hoạt chất nào, công dụng chính là gì? Nếu bạn đang băn khoăn với những câu hỏi trên thì hãy cùng chúng mình đi tìm câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

Essence Có Nghĩa Là Gì?

Essence hay còn được biết đến với các tên gọi như “nước thần” (miracle water) hay revital fluid. Các thành phần chính sẽ bao gồm nước, Glycerin hoặc Glycol, một vài chiết xuất thực vật, Vitamin, Lipid…

Essence Là Gì?
Essence có chiết xuất từ nguồn gốc thiên nhiên

Essence là sản phẩm chăm sóc da ở dạng nước và chứa khá nhiều các hoạt chất ngậm nước, cấp ẩm, làm dịu da. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, toner, bạn có thể apply 1 lớp Essence lên da để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, khiến các tế bào căng tràn, hạn chế quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn. 

Đối với các cô nàng có làn da xỉn màu, khô ráp, bong tróc hay tàn nhang sẽ vô cùng yêu thích khi sử dụng Essence mỗi ngày. Bởi nó có khả năng giữ ẩm, da mềm mịn, căng bóng nhờ quá trình hydrat hóa. 

Thích hợp cho các làn da sần sùi, khô ráp, xỉn màu
Thích hợp cho các làn da sần sùi, khô ráp, xỉn màu

Bạn sẽ hay gặp các sản phẩm Essence ở 3 dạng chính là dạng lỏng, dạng sữa và dạng nhũ tương. Bạn sẽ ít thấy Essence ở dạng bột vì khi ở dạng này bạn cần làm thêm 1 bước chính là hóa lỏng trước khi sử dụng để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da. 

Một Vài Công Dụng Của Essence Đối Với Da

Trong quá trình chăm sóc da, người dùng thường ưu ái lựa chọn ở thể lỏng vì trọng lượng nhẹ, khả năng thẩm thấu nhanh và sâu trong từ tế bào da. Bên cạnh tính năng nổi trội là dưỡng ẩm, Essence còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da như:

  • Tạo hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.
  • Bù nước, bù dưỡng chất kịp thời và nhanh chóng cho làn da khô ráp, thâm sạm.
  • Cân bằng độ pH dịu nhẹ cho da.
  • Cải thiện sức đề kháng, làm da căng bóng, trắng sáng, mịn màng.
  • Nâng cơ mặt, tạo sự đàn hồi, chống lão hóa cho da.
  • Se khít lỗ chân lông, chống oxy hóa trên da.
Công dụng chính của Essence trên làn da
Công dụng chính của Essence trên làn da

Theo các nghiên cứu của hội chuyên gia da liễu hàng đầu tại Hoa Kỳ năm 2015, các hoạt chất có trong Essence còn có công dụng ngăn ngừa mụn trứng cá. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể tạo lớp hàng rào bảo vệ da trước tia cực tím UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, khi sử dụng Essence và Serum đều đặn 12 tuần với tần suất 2 lần/ngày sẽ khiến làn da được cải thiện tình trạng khô ráp, xỉn màu, lão hóa lên đến 85%. 

Tạo hàng rào bảo vệ da trước tia UVA, UVB
Tạo hàng rào bảo vệ da trước tia UVA, UVB

Xem thêm: Methylparaben Là Gì? Methylparaben Có Gây Ung Thư Da Khi Sử Dụng?

Serum và Essence khác nhau như thế nào?

Xét tổng quát, Essence và Serum có kết cấu gần như tương tự nhau nhưng UKA sẽ đưa ra một vài điểm khác nhau giữa 2 loại sản phẩm này để các bạn có thể phân biệt:

So sánh Serum Essence
Kết cấu Dày Lỏng hơn
Độ nặng Nhẹ Nặng hơn
Nồng độ Cao Vừa
Dạng Gel, liquid, kem, dầu… Nước, sữa lỏng, nhũ tương…
Tác dụng Điều trị hầu hết các vấn đề về da như xỉn màu, lão hóa da, tàn nhang hay cả các đốm nâu, đen… Làm dịu da, tạo độ ẩm cho làn da và đồng thời giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng da phía sau
Bảng so sánh Serum và Essence

Cách Sử Dụng Essence

Để đạt được công hiệu tốt nhất khi sử dụng, bạn nên biết cách áp dụng, kết hợp với các sản phẩm khác, cũng như tần suất sử dụng trong chu trình skincare chăm da:

  • Bước 1: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da.
  • Bước 2: Thoa 1 lớp toner mỏng lên khắp khuôn mặt.
  • Bước 3: Sử dụng 3-5 giọt Essence vỗ nhẹ lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 1 phút, để các hoạt chất nhanh chóng thẩm thấu vào da. Tuyệt đối không chà xát quá mạnh lên da khiến hoạt chất mất tác dụng và làm tổn thương bề mặt da.
  • Bước 4: Sau đó bạn tiến hành các bước chăm sóc da lần lượt là Serum – kem đặc trị mụn, nám – kem dưỡng mắt. Áp dụng theo nguyên tắc lỏng trước đặc sau, lưu ý trong các bước apply sản phẩm bạn nên cho da có thời gian hấp thụ từ 30s – 1 phút trước khi thoa tiếp các sản phẩm khác.
Sử dụng từ 3-5 giọt Essence massage nhẹ nhàng trên da
Sử dụng từ 3-5 giọt Essence massage nhẹ nhàng trên da

Tần suất sử dụng phù hợp và mang lại hiệu quả chính là 2 lần/ngày buổi sáng và tối. Khác với các sản phẩm có thành phần hóa học cao, chất tẩy rửa mạnh, Essence có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính, phù hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Dưỡng da sáng hồng, bật tone

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Trong Quy Trình Chăm Sóc Da

Song hành với những công dụng tuyệt vời dành cho da, bạn cũng nên lưu ý khi chọn sản phẩm. Tùy vào từng loại da, bạn nên chọn các dòng Essence phù hợp. Chẳng hạn với da dầu, mụn, bạn nên chọn những loại Essence có chứa các thành phần, tinh chất bạc hà, tràm trà, trà xanh.

Đối với da thường, hỗn hợp chọn các loại Essence có nồng độ pH 5.5. Và đối với các bạn đang có làn da thâm sạm, xỉn màu, bạn nên chọn các loại Essence có chứa thêm thành phần Vitamin C.

Kết Luận

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn về khái quát về Essence cũng như công dụng, thành phần và cách sử dụng trong chu trình chăm da. Chúc các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và sớm sở hữu làn da sáng khỏe, căng mịn.

Xem thêm: Primer Là Gì? 7 Lợi Ích Từ Primer Khiến Bạn Phải Ngạc Nhiên Thích Thú

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *